Thịt heo an toàn tại Co.opmart tăng sức mua

Theo Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), sức mua thịt heo tươi an toàn tại hệ thống bán lẻ của đơn vị này gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food tăng lên từng ngày.

Kể từ sau thông tin xảy ra dịch tả heo châu Phi, mức tiêu thụ thịt heo trong những tuần qua của hệ thống này tăng trung bình hơn 20%. Các ngày thông thường tiêu thụ trung bình 45 - 50 tấn thịt heo mỗi ngày, các ngày cuối tuần tiêu thụ 60 - 70 tấn/ngày.

Theo Phó tổng giám đốc Saigon Co.op Phạm Trung Kiên, ngay khi có thông tin về bệnh dịch, hệ thống đã áp dụng hàng loạt các biện pháp nghiệp vụ để kiểm soát nguồn thịt tốt nhất có thể. Bên cạnh việc tăng tần suất kiểm soát, Saigon Co.op còn tổ chức kiểm tra đột xuất, lấy mẫu kiểm nghiệm bất ngờ tại các siêu thị để đảm bảo an toàn khi bán đến tay khách.

Hiện nay nguồn thịt heo đang bán tại hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food nhập hàng trực tiếp từ các đầu mối uy tín như Vissan, Nam Phong, Anh Hoàng Thy, SagriFood... Thịt heo từ những đơn vị này đều đạt chuẩn VietGAP nên người tiêu dùng có thể an tâm.

Theo hướng dẫn của Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế, thịt heo khỏe, an toàn sẽ có màu đỏ tự nhiên, mỡ sáng, độ đàn hồi khi dùng tay nhấn vào miếng thịt tốt, không bị nhão, không bị rỉ nước. Người dân nên mua thịt heo được chứng minh rõ nguồn gốc, xuất xứ ở những địa chỉ uy tín như siêu thị, cửa hàng chuyên cung cấp thịt sạch đồng thời nên tuân thủ ăn chín, uống sôi, không ăn tiết canh hay các loại thực phẩm từ thịt heo chưa được chế biến kỹ.

  Tags: