Siêu thị Co.opmart Đà Nẵng đảm bảo hàng hóa cho người dân

Thị trường hàng hóa tại Đà Nẵng đang ổn định, chưa xảy ra tình trạng người dân ùn ùn kéo nhau đi mua dự trữ hàng hóa.

Chiều 28/7 theo Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng bán lẻ của đơn vị đã tiến hành dự trữ hàng hóa thiết yếu và lên lộ trình từng bước tái khởi động các biện pháp phòng dịch, khởi điểm là tại siêu thị Co.opmart Đà Nẵng.

Ông Phan Thống, Giám đốc siêu thị Co.opmart Đà Nẵng cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin từ các cơ quan chức năng của thành phố Đà Nẵng, siêu thị đã lập tức kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch nhằm đảm bảo môi trường mua sắm an toàn cho khách hàng cũng như môi trường làm việc an toàn cho cán bộ nhân viên siêu thị.

Theo đó, việc đeo khẩu trang được áp dụng triệt để 100%, rửa tay, khử trùng, đo thân nhiệt, giãn cách cũng được thực hiện nghiêm. Bên cạnh đó, thực hiện chủ trương của Saigon Co.op các mặt hàng thiết yếu đã được siêu thị luôn trong chế độ dự trữ sẵn sàng phục vụ người dân.


Hàng hoá thiết yếu tại siêu thị Co.opmart Đà Nẵng luôn sẵn sàng phục vụ người dân

Thực tế cho thấy thị trường hàng hóa tại Đà Nẵng đang ổn định, các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi và chợ truyền thống hoạt động bình thường, chưa xảy ra tình trạng người dân ùn ùn kéo nhau đi mua dự trữ hàng hóa.

Thông tin thêm về việc chuẩn bị đối phó dịch bệnh, ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc marketing Saigon Co.op cho biết, vì đã có kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch nên hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đã có lộ trình rõ ràng cho việc dự trữ hàng hóa và có biện pháp ứng phó kịp thời với những diễn biến cập nhật của dịch bệnh.

"Hàng loạt các biện pháp phòng chống dịch sẽ được kích hoạt, ngoài hàng hóa thiết yếu luôn được đảm bảo, lượng khẩu trang vải kháng khuẩn, khẩu trang y tế, gel rửa tay, ... các phương án nhân sự, phương án vận chuyển đều đã được sẵn sàng cho hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile của Saigon Co.op trên cả nước", ông Huy nói.

Hiện Saigon Co.op đang đặc biệt chú trọng các phương án vận chuyển hàng hóa và các biện pháp cách li cho các siêu thị tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế và tiến tới các khu vực có siêu thị lân cận. Khu vực TP.HCM và các tỉnh thành có siêu thị Co.opmart trú đóng đều được đặt trong trạng thái cảnh giác cao theo diễn biến dịch.

Bên cạnh đó, ghi nhận chung trên hệ thống siêu thị Co.opmart trên cả nước, các mặt hàng đang được người tiêu dùng chọn mua nhiều là thực phẩm tươi sống, rau củ quả, khẩu trang. Các loại mì gói, các hàng đông lạnh, hóa phẩm tăng nhẹ so với tuần trước.

Riêng tại siêu thị Co.opmart Đà Nẵng, các mặt hàng kể trên tăng khoảng 25% so với tuần trước và chưa xảy ra hiện tượng gom hàng.

Hiện hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op vẫn cung cấp đều đặn ra thị trường lượng lớn khẩu trang y tế, khẩu trang vải và các loại rửa tay sát khuẩn đạt chuẩn. Các ngày trong tuần đều có chương trình khuyến mãi, tặng điểm thưởng mức cao, mua một tặng một và các ngày cuối tuần luôn giảm giá sâu cho các loại hàng hóa thiết yếu.

Theo Báo Pháp luật

  Tags: