Co.opmart làm cầu nối hàng Việt và người tiêu dùng Việt
Nhắc đến cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, mọi người thường nghĩ đến doanh nghiệp và người tiêu dùng, mà quên đi hệ thống phân phối - nhân tố quan trọng trong việc giành lại thị trường ngay tại "sân nhà".

Hàng Việt chất lượng cao dần khẳng định vị thế trên thị trường nội địa

Không còn ở thế yếu so với hằng ngoại như những năm trước, sau 3 năm thực hiện cuộc vận động "Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt", tỷ lệ người dân dùng hàng Việt đã tăng lên mạnh mẽ. Các chương trình khuyến mãi với sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao đã thu hút đông đảo khách hàng. Trong đó, điển hình là chương trình khuyến mãi "Tự hào hàng Việt" được tổ chức vào tháng 9 hằng năm tại hệ thống siêu thị Co.opmart, tại đó, người tiêu dùng được "thỏa sức mua, đua sức sắm".

Trong tuần thứ hai của Tháng khuyến mãi "Tự hào hàng Việt", doanh số của hệ thống Co.opmart đạt mức tăng bình quân 45% so với cùng kỳ. Các sản phẩm đạt doanh số bán hàng cao vẫn thuộc ngành hàng nhu yếu phẩm bao gồm thực phẩm, hóa mỹ phẩm: đường, gạo, nước mắm, nước tương, dầu ăn, mì gói, sữa tắm, bột giặt. Bên cạnh đó, chính sách chất lượng luôn được đảm bảo và nỗ lực cam kết giữ giá của Co.opmart đã tạo được niềm tin vững chắc nơi khách hàng, từ đó trở thành lựa chọn mua sắm hàng đầu của người tiêu dùng nội địa hiện nay.

Tỷ lệ khách hàng thân thiết mới trong chương trình khuyến mãi cũng tăng 30% so với cùng kỳ. Đây là minh chứng cụ thể cho thấy hàng Việt đã thật sự lên ngôi trên thị trường bán lẻ nội địa. Hơn thế nữa, cuộc vận động đã tạo sự liên kết hợp tác vững mạnh giữa nhà phân phối và nhà sản xuất. Vì khi chất lượng hàng hóa và hệ thống phân phối tốt thì người tiêu dùng mới thật sự là người được hưởng lợi.

Co.opmart làm cầu nối hàng Việt và người tiêu dùng Việt
Người tiêu dùng tích cực mua sắm trong chương trình “Tự hào hàng Việt” của Co.opmart

Nhà phân phối nỗ lực gánh "bão giá" cùng người tiêu dùng

Giá xăng dầu, giá gas tăng cao kéo theo các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu và thực phẩm cũng đắt lên. khiến những "tay hòm chìa khóa" lo lắng và đắn đo hơn nhiều trong từng quyết định chi tiêu. Do đó, các chương trình khuyến mãi cùng với những ưu đãi khi mua hàng là một chiêu thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng vẫn nghi ngờ về chất lượng sản phẩm của những mặt hàng được bán giảm giá vì một số nhà sản xuất cố tình bán rẻ để thanh lý hàng sắp hết hạn.

Co.opmart làm cầu nối hàng Việt và người tiêu dùng Việt
Mặt hàng rau củ tươi là một trong những thế mạnh của Co.opmart.

Thấu hiểu nỗi trăn trở đó, Co.opmart thực hiện các chương trình bình ổn giá với những mặt hàng thiết yếu để đảm bảo mức chi dùng hợp lý cho mỗi gia đình trong nỗi lo "bão giá". Bên cạnh nỗ lực bình ổn giá, Co.opmart định kỳ một năm tổ chức 4 đợt khuyến mãi sâu, quy mô lớn, nhằm tiếp tục mang đến cơ hội mua sắm hàng Việt chất lượng, giá cả phải chăng cho người tiêu dùng Việt. Trong đó, "Tự hào hàng Việt" là chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm.

Hiện nay, "Tự hào hàng Việt 2012" được Co.opmart đầu tư ngân sách lên tới 100 tỷ đồng, triển khai trên toàn bộ hệ thống 59 siêu thị Co.opmart cùng chuỗi 45 cửa hàng tiện lợi Co.opFood. Tại đó, khách hàng cơ hội mua sắm hơn 2.000 sản phẩm với mức giảm giá đến 49% cùng nhiều chương trình khuyến mãi khác. Về chất lượng sản phẩm, ông Nguyễn Thành Nhân, Giám đốc chuỗi Co.opmart chia sẻ: "Tiêu chí lựa chọn hàng hóa khuyến mãi của Co.opmart luôn đề cao tính thiết yếu, chất lượng và mức khuyến mãi hấp dẫn của sản phẩm đối với người tiêu dùng.

Cầu nối giữa hàng Việt và người tiêu dùng Việt

Hệ thống phân phối đóng vai trò trung gian, là "cầu nối thông tin" từ phía nhà sản xuất tới khách hàng và ngược lại. Là một thương hiệu thuần Việt, hệ thống siêu thị Co.opmart ngay từ những ngày đầu thành lập đã nhận thấy sứ mệnh lịch sử "làm cầu nối và là người bạn đồng hành của hàng Việt với người tiêu dùng Việt", quyết định lựa chọn con đường: Co.opmart là siêu thị kinh doanh hàng Việt, là nhà phân phối thuần Việt.

Trong suốt quá trình 16 năm hoạt động, Co.opmart nỗ lực phát huy tốt hơn vai trò nhà phân phối hiện đại bằng việc xây dựng, thực hiện và phát triển chiến lược "nội địa hóa", ưu tiên thực hiện chương trình khuyến mãi dành cho các sản phẩm Việt, tích cực hưởng ứng chương trình "Đưa hàng Việt về nông thôn", với mức giảm giá 5 – 40% cùng nhiều quà tặng kèm theo.

Cùng các nhà sản xuất uy tín trong nước, hàng hóa chất lượng, nguồn cung cấp ổn định, Co.opmart hợp tác để phát triển hàng nhãn riêng Co.opmart nhằm đa dạng hóa lựa chọn cho khách hàng vừa hỗ trợ các doanh nghiệp gia tăng sản lượng, tối ưu hóa công suất, máy móc, thiết bị và quy trình công nghệ nhằm đạt hiệu quả sản xuất cao nhất.

Với những chính sách trên và nhờ tác động của chương trình "Tự hào hàng Việt", Co.opmart đã tạo được những tác động đáng kể đến cả 2 chủ thể trong mối quan hệ tiêu dùng: doanh nghiệp Việt và người tiêu dùng Việt, góp phần giúp các sản phẩm sản nội đáp ứng nhu cầu khách hàng, tạo niềm tin nơi người tiêu dùng.

Chương trình "Tự hào hàng Việt" tuần khuyến mãi thứ 4, cũng là tuần cuối cùng với tên gọi "Cả nhà khoẻ đẹp", tập trung vào các sản phẩm may mặc. Đây là một trong những thế mạnh của Co.opmart với mặt hàng phong phú, đa dạng về chủng loại, kiểu dáng, thương hiệu nhưng giá cả vừa túi tiền người tiêu dùng.

Cũng trong tuần 4 này, khách hàng thành viên và VIP sẽ nhận được phiếu mua hàng "Tôi yêu hàng Việt" trị giá 30.000 đồng cho hoá đơn thanh toán từ 500.000 đồng trở lên. Đó là hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ khách hàng, tăng sức mua tại Co.opmart vào thời điểm cuối tháng.
  Tags: