Bánh mỳ trứng kiểu mới cho cả nhà bữa sáng cực ngon

Chỉ là bánh mỳ trứng với hình thức có vẻ quen thuộc nhưng khi ăn bạn mới cảm nhận được hương vị đặc biệt của nó để thấy nó xứng đáng là món ăn sáng thịnh soạn.

Nguyên liệu:

6 quả trứng
1 ổ bánh mỳ dài loại lớn
50ml dầu ăn
Nguyên liệu làm xốt: 1 thìa cà phê bơ, 1 thìa cà phê bột mỳ, 240ml nước dùng gà hay nước luộc thịt, 100g kem chua sour cream và một xíu muối.
* Bạn có thể tự làm 100g kem chua sour cream theo công thức: trộn 100g whipping cream với non thìa cà phê nước cốt chanh. Dùng phới khuấy đều cho kem đặc lại, bọc kín kem và ủ 1h ở nhiệt độ thường cho kem đặc hơn. Sau đó cất trong ngăn mát tủ lạnh.

Thực hiện:

1

Với cách làm này, bạn sẽ nướng bánh mỳ trứng với xốt. Trước tiên, bánh mỳ được cắt làm 6 lát mỏng 1,5cm - 2cm. Khoét bỏ ruột để có khoang trống chèn trứng.

2

Trên chảo rộng, dùng dầu ăn chiên cho các lát bánh mỳ vàng giòn vỏ bánh. Còn bơ được làm nóng chảy trong một nồi nhỏ với nhiệt độ thấp.

3

Khuấy đều 1 thìa bột vào bơ, sau đó đổ nước dùng gà khuấy cùng.

4

Đổ kem chua vào nồi nước dùng và đun sôi thành xốt trắng. Đổ xốt vào khay nướng bánh mỳ trứng của bạn.

5

Xếp các lát bánh vào khuôn đang chứa xốt, đập mỗi quả trứng vào giữa các lát bánh, gắng đập sao cho lòng đỏ được giữ nguyên hình, rắc xíu muối vào giữa trứng. Cuối cùng bạn cho khay bánh mỳ trứng vào lò nướng cùng xốt ở 180 độ C chừng 20 phút - 25 phút.

Bánh mỳ trứng thơm, giòn, ngọt và đậm đà hương vị. Nhìn rất đơn giản và quen thuộc nhưng khi ăn bạn mới cảm nhận rõ sự tinh tế và mới lạ nhờ hương vị của xốt ngấm cùng bánh khi nướng.



Theo AFamily